Thursday 26 September 2013

Tổng hợp những chiến lược marketing hiệu quả

Đặc điểm chung của những chiến lược:

  • Dành cho doanh nghiệp nhỏ
  • Ngân sách dành cho marketing ít
  • Hiệu quả cao (tỉ lệ sales cao), không mất quá nhiều nguồn lực
  • Tập trung

Những chiến lược marketing hiệu quả
  1. Tăng cường những điểm tiếp xúc -với cảm xúc cao với khách hàng:
    • Tiếp thị trực tiếp.
    • Tiếp xúc bằng hình ảnh +giọng nói (điện thoại, video call, voice call).
  2. Tập trung vào khách hàng mục tiêu: tối giản chi phí -không lan man.
  3. Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ: bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức. Nếu biết cách sử dụng tốt hơn, bạn có thể biến chính khách hàng cũ trở thành người cộng tác với bạn, những người chuyển tin tức, những người ủng hộ và bảo vệ bạn.
  4. Liên tục đưa ra những lý do để khách hàng quay lại: giảm giá 1 vài mặt hàng luân phiên.
  5. Sử dụng cảm xúc khi tương tác với khách hàng: bí quyết để duy trì mối quan hệ.
  6. Kiên trì - đều đặn hơn là ầm ầm xong rồi tắm ngúm.
  7. Tiếp thị truyền miệng: nhanh, bổ, rẻ và lợi hại. Sử dụng tiếng nói từ người thân quen, với một nội dung hấp dẫn thì hiệu quả sẽ vô cùng lớn - đặc biệt trong thời điểm CNTT như hiện nay.
  8. Duy trì độ tập trung của thông điệp truyền tải: định vị trong tâm trí khách hàng.
  9. Để khách hàng biết rõ về bạn: nhân viên, văn hóa,văn phòng, cách làm việc, nhà xưởng,..... . Khi họ biết rõ về bạn, họ sẽ có thể tin tưởng được bạn.
  10. Trả lời tốt câu hỏi: điều gì khiến khách hàng chọn bạn mà không phải đối thủ của bạn? Hãy tự thuyết phục chính mình (phát triển sản phẩm, dịch vụ) trước khi bạn hy vọng người khác sẽ bị thuyết phục.
  11. Liên kết các đối tác có cùng khách hàng mục tiêu nhằm tăng giá trị, tạo sự phong phú cho người tiêu dùng.
  12. Là người dẫn đầu / biết đón đầu trào lưu: mang lại sự tăng trưởng đột biến - chỉ có ích sau khi có nền tảng tốt !

No comments:

Post a Comment